Giỏ hàng

SUPERFOOD - SIÊU THỰC PHẨM trong DƯỠNG DA

Superfood - Siêu thực phẩm được sử dụng hiệu quả ra sao trong việc dưỡng da. 

Trong những năm gần đây, cụm từ "superfood" được sử dụng rất nhiều trong các bài viết về Marketing ở nhiều lĩnh vực như Y học, Thực phẩm chăm sóc sức khoẻ và Làm đẹp. Để giải đáp về "Superfood" hay "Siêu thực phẩm", hôm nay Aruba sẽ cùng trao đổi một cách tóm tắt nhất để các nàng tận dụng được các nhóm sản phẩm Siêu thực phẩm trong việc làm đẹp nhé!

Đầu tiên thì cũng làm rõ một chút về khái niệm Superfood. Theo Wikipedia tiếng Việt thì Superfood là "Siêu thực phẩm là một thuật ngữ để tiếp thị cho các sản phẩm /thực phẩm được giả định có tác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe nhờ mật độ dinh dưỡng đặc biệt" và nó được cho là không được sử dụng quá rộng rãi bởi các chuyên gia dinh dưỡng, nhà khoa học dinh dưỡng chuyên dùng. Tuy nhiên, cụm từ này có thể được hiểu là dùng cho nhóm các thực phẩm giàu dinh dưỡng, các chất chống oxy hoá mạnh, giàu khoáng chất và vitamin đem lại lợi ích cho sức khoẻ của chúng ta.

Superfood trong Skincare - Dưỡng da được ứng dụng ra sao và có những sản phẩm nào bạn có thể cân nhắc!

Khi bàn về ứng dụng của superfood trong đời sống của con người thì rất nhiều sản phẩm đã được ra đời từ thực phẩm chức năng, thuốc điều trị về dinh dưỡng. Ngoài ra, trong việc làm đẹp, cụ thể là dùng các chiết xuất của nhóm siêu thực phẩm trong các sản phẩm dưỡng da đã đang và sẽ là một xu hướng đem lại hiệu quả lành tính và được kiểm chứng ở rất nhiều hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới. Có thể kể đến như Biossance, Tata Haper, Blithe Hàn Quốc...

Vậy các nhóm thành phần Superfood - Siêu thực phẩm được dùng phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da gồm nhóm sản phẩm chứa các thành phần chống oxy hoá, nhóm sản phẩm chứa khoáng chất, và vitamins như Họ các quả mọng (nam việt quất, dâu đen, quả mâm xôi..) Họ các loại quả chứa hàm lượng vitamin cao như (Kakadu, Noni, Cam, Chanh, Bụp giấm...) và tương ứng với các hàm lượng dinh dưỡng cao thì hiệu quả của nhóm thành phần này được chứng minh có tác dụng với làn da của chúng ta:

  • Amino acids: có tác dụng cải thiện mức độ đồng đều của làn da từ màu sắc đến vẻ săn chắc 
  • Antioxidants: giúp trung hoà các gốc tự do, nguyên nhân gây ra hiện tượng lão hoá, điển hình là sự trùng nhão và nếp nhăn trên da. Vì thế nó sẽ giúp da của chúng ta được căng mịn hơn
  • Phytonutrients (dưỡng chất thực vật): bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường; ví dụ: sự tác động của tia UV, sự mất cân bằng độ ẩm trên da...

Sự tồn tại của các nhóm thành phần này được nghiên cứu và sử dụng trong rất nhiều sản phẩm dưỡng da từ toner (nước hoa hồng), mặt nạ, kem dưỡng và đặc biệt là trong các loại tinh chất (serum) điều trị các vấn đề của da. 

Nhân đây, Aruba cũng review một số dòng sản phẩm được yêu thích và sử dụng các nhóm Siêu thực phẩm trong thành phần để các bạn tham khảo:

1/ Dòng mặt nạ nước đến từ thương hiệu BLITHE Hàn Quốc: Đây không phải lần đầu Aruba viết về sản phẩm này, đơn giản bởi đây là dòng sản phẩm đạt được uy tín không chỉ ở thị trường nội địa Hàn Quốc mà sự tồn tại qua hơn 4 năm trên thị trường Quốc tế, đặc biệt tại hệ thống Sephora đã minh chứng cho thành công của BLITHE SPLASH PATTING MASK (mặt nạ nước). Hãng đã sản xuất ra 3 sản phẩm với chiết xuất từ các nhóm thành phần Superfood khác nhau nhằm cá nhân hoá ứng dụng cho từng vấn đề điều trị khác nhau trên các làn da khác nhau. Trong đó:

  • Dòng Blithe Soothing Mask: Màu xanh lá cây gồm các thành phần chống oxy hoá từ lá trà xanh, lá cây tràm trà, rau má, được khuyên dùng cho các làn da hỗn hợp đến dầu mụn với tác dụng kháng viêm, làm sạch da và loại bỏ tế bào chết một cách hiệu quả
  • Dòng Blithe Energy Mask: Màu vàng nhạt gồm thành phần chủ yếu từ chái cam Bergamote (cam hương, cam sần) giàu vitamins, mật ong có tác dụng tái tạo các làn da xỉn màu, da thâm nám.
  • Dòng Blithe Rejuvenating: Màu tím và có hương thơm như kẹo ngọt được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ nhóm các loại quả mọng như dâu đen, nam việt quất, quả mâm xôi, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, tái tạo các làn da kém săn chắc. 

2/ TOUN28 pH Balancing Toner: dòng toner được chiết xuất từ hoa dâm bụt tươi, được biết đến là một loại cây có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, ngoài ra còn có các hợp chất kháng viêm, dưỡng ẩm nên đây là dòng TONER ĐA NĂNG và hoạt động vượt xa chức năng giúp cân bằng độ pH thông thường. Bởi khả năng dưỡng sáng và làm khoẻ cho làn da trong điều kiện môi trường ô nhiễm, stress rất hiệu quả.

3/ Cellimax Noni ampoule: dòng huyết thanh chứa đến hơn 70% chiết xuất từ quả Noni, một loại trái cây được dùng để uống, và chế xuất trong các thực phẩm làm đẹp. Noni được chứng minh là loại quả giàu chất chống oxy hoá mạnh, nên có khả năng điều trị các làn da bị tổn thương, da yếu, da không đều màu và kém săn chắc. 

Với những gợi ý trên đây về các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thực vật, thiên nhiên nhưng rất hữu ích và giàu dưỡng chất. Aruba hi vọng, các nàng sẽ tìm được cho mình những sản phẩm phù hợp nhất để duy trì vẻ đẹp tự nhiên của làn da một cách hiệu quả và an toàn!

With love,

Aruba team!

SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×