Giỏ hàng

HỎI & ĐÁP VỀ VITAMIN C

Vì sao bị cháy nắng giả khi thoa vitamin C? Vì sao thoa vitamin C không thấy hiệu quả? Vì sao....
Rất nhiều câu hỏi về Vitamin C, thành phần được các chị em truyền tai nhau về khả năng chống lão hoá, chống thâm nám và rất nhiều những tác dụng kỳ diệu. NHƯNG không phải ai cũng chọn đúng, dùng đúng cách và thấy hiệu quả với Vitamin C. Vì vậy Aruba đã tổng hợp lại những vấn đề cơ bản nhất về Vitamin C để các nàng cùng tham khảo trong chủ đề HỎI & ĐÁP : VITAMIN C???

HỎI: Nên chọn Vitamin C với nồng độ (% thành phần hoạt tính là bao nhiêu?
ĐÁP:Theo những nghiên cứu về tác dụng của vitamin C với phương pháp thoa trực tiếp thì C sẽ đem lại hiệu quả với tỷ lệ thành phần từ 8-20%, là ngưỡng hiệu quả và an toàn.

HỎI: Da nào thì nên dùng vitamin C?
ĐÁP: Da nào cũng có thể dùng vitamin C; tuy nhiên, với các làn da nhạy cảm thì nên bắt đầu với % từ 5-8% và với lịch sử dụng là 3 lần/tuần trong 2 tuần đầu tiên, sau đó có thể tăng dần % và tần suất.

HỎI: Vì sao có hiện tượng da bị đỏ dạng như cháy nắng khi dùng Vitamin C?
ĐÁP: Đó là hiện tượng "cháy nắng giả" do thành phần phổ biến là ascorbic acid, bị thuỷ phân (oxy hoá) và có thể biến đổi thành Erythrulose, một hợp chất màu vàng nâu và được sử dụng trong các loại kem làm nâu da. Vì thế khi sử dụng trên da, có thể kết hợp với các lớp tế bào già ở tầng biểu bì khiến cho màu da bị tối hơn, hoặc nâu. Để có thể khắc phục được hiện tượng trên thì nên sử dụng các thành phần tẩy tế bào chết để loại bỏ.

HỎI: Cách bảo quản Vitamin C đúng cách?
ĐÁP: Bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh khu vực trực tiếp có ánh sáng, tốt nhất là luôn để trong hộp kín.

HỎI: Các thành phần dẫn xuất phổ biến và ít bị oxy hoá của Vitamin C?
ĐÁP: Magnesium ascorbyl phosphate, sodium ascorbyl phosphate, ascorbyl tetraisopalmitate, tetrahexyldecyl ascorbate, ascorbyl tetraisopalmitate.

HỎI: Các bước skincare khi dùng Vitamin C?
ĐÁP: Vitamin C hoạt động tốt ở môi trường acid với pH từ 2.8-3.5, vì thế nên sử dụng vitamin C có nồng độ hoạt tính cao ngay sau bước rửa mặt, để đảm bảo Vitamin C được hoạt động ổn định nhất, và đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. Tuy nhiên, do công thức điều chế có thể kết hợp với 1 số thành phần khác như hyaluronic acid, vitamin E... nên cần đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, hoặc tham khảo ý kiến của nhà sản xuất. Đặc biệt Vitamin C rất "nhạy cảm" với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao nên khi dùng vitamin C cần khoá ẩm và chống nắng để giúp vitamin C được ổn định và tránh bị oxy hoá.

Hy vọng với những tóm tắt trên đây, các nàng đã có thêm kinh nghiệm để chọn, sử dụng một cách hiệu quả Vitamin C. 

Chúc các nàng luôn xinh!

With love,
Aruba Clean Beauty team.

SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×