Giỏ hàng

Nguyên nhân của lão hoá nhanh - tia HEV light

Với bước sóng dài hơn cả UVA, UVB, ánh sáng xanh (HEV light) từ các thiết bị điện tử là nguyên nhân gây ra quá trình lão hoá sớm, đứt gãy cấu trúc collagen, elastin, gây nhăn da, khô da, đốm nâu và chảy xệ...

Việc thay đổi phương thức làm việc, thói quen sinh hoạt khiến chúng ta ngày càng ít tham gia các hoạt động ngoài trời mà thay thế bằng việc ngồi nhiều giờ làm việc và giải trí trong nhà với các thiết bị điện tử. Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để điều tra về sự thay đổi thói quen sinh hoạt của con người, trong đó họ đều chỉ ra rằng chúng ta đang dành qúa nhiều thời gian trước các thiết bị điện tử như máy tính, ti vi, điện thoại…và trung bình là 10 tiếng/ngày với người trưởng thành (theo nghiên cứu của tạp chí Forbes tháng 2, 2019) tại Mỹ. Và không ngoại lệ, các nước châu Á cũng luôn dẫn đầu trong danh sách những người sử dụng các thiết bị di động và hoạt động trên các mạng xã hội.

Vào thời điểm 2020, khi mà dịch COVID-19 bùng phát, càng thúc đẩy thói quen sinh hoạt tại nhà và với các thiết bị điện tử, điều này khiến cho rất nhiều chuyên gia về sức khoẻ trong đó các chuyên gia da liễu đang lo lắng về sự già hoá trước tuổi, kết quả của thói quen thiếu vận động và sự ảnh hưởng của ánh sáng xanh (tia HEV – High energy visible light). Có nhiều nghiên cứu đã được thực hiện từ nhiều năm về sự ảnh hưởng của tia HEV light trong tia UV của mặt trời, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của nó ngày càng lớn vì cường độ tiếp xúc với cự ly gần với các thiết bị điện tử.

HEV light có bước sóng dài nhất so với UVA và UVB, và có khả năng xuyên sâu nhất với các lớp trên da, thậm chí là đến lớp hạ bì. Đó chính là nguyên nhân kích thích sự tăng trưởng của các gốc tự do, khiến cho cơ thể, đặc biệt là làn da phải chịu tác động của các oxidative stress (các yếu tố gây da việc phá vỡ các tế bào, làm đứt gãy cấu trúc collagen, eslatin) là nguyên nhân của các đốm nâu, nếp nhăn và sự trùng nhão trên da.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự lão hoá nhanh do sự tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thói quen làm việc, sinh hoạt với các thiết bị điện tử mà không có biện pháp bảo vệ đúng cách. Vì thế, nếu một ngày bạn bỗng ngạc nhiên về sự già hoá trên da trong khi bạn không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, kèm với những đốm nám, đốm nâu thì đó là lúc bạn hiểu ra tác hại của ánh sáng xanh với làn da của mình.

Vậy thay vì lơ là việc bảo vệ da trong khi mình làm việc ở nhà, hay chỉ ngồi ở văn phòng,… thì một số mẹo sau sẽ giúp bạn hạn chế và khắc phục hiệu quả các vấn đề lão hoá, mất nước cho da nhé:

  1. Luôn thoa kem chống nắng hàng ngày, cho dù bạn chỉ làm việc tại nhà hoặc ngồi nhiều giờ ở công sở. Hãy chọn dòng kem chống nắng có khả năng chống lại tia ánh sáng xanh (blue light – HEV light) để đạt hiệu quả tối đa cho việc bảo vệ da.
  2. Download các ứng dụng ngăn ánh sáng xanh cho các thiết bị điện tử
  3. Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như các loại quả mọng có màu đen, xanh như họ dâu, các thực phẩm có màu vàng như cam, carrot, thực phẩm giàu vitamin C, D
  4. Kết hợp các thành phần dưỡng da có khả năng chống lão hoá như Vitamin A, E, C, peptide để trung hoà các gốc oxy hoá, giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế bào cho da.

Đừng chờ đợi khi làm điều gì, và chăm sóc da cũng vậy các nàng nhé!

With love,

Aruba Clean Beauty

SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×