Giỏ hàng

PEPTIDE - NỀN TẢNG THÚC ĐẨY COLLAGEN


Hiểu để có thêm động lực chăm sóc da mỗi ngày.

Việc hiểu da mình cần gì? ra sao là điều tiên quyết để chọn đúng sản phẩm, nhưng việc hiểu thành phần trong mỗi sản phẩm mình lựa chọn cũng đem đến rất nhiều lợi ích như hiệu quả điều trị, hiệu quả kinh tế mà còn giúp chúng ta có kiến thức, và động lực để chăm sóc da mỗi ngày.

Một thành phần mà có lẽ đã được ca tụng rất nhiều với khả năng chống lão hoá đó là peptide. Vậy cùng tìm hiểu thực chất Peptide là gì?

Peptide theo định nghĩa bởi Dr.Whitney Bowe, chuyên gia da liễu đầu ngành của NYC đó là hợp chất chứa các aminoaxit liên kết với nhau liên kết bằng một peptide, từ đó cấu thành protein, thành phần nuôi sống tế bào và collagen trong cấu trúc da.

Cơ chế hoạt động của peptide được cho là cấu nối, phát ra tín hiệu để kích thích các tế bào giúp làm lành da, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen cho da. Đây có thể hiểu như 1 dạng tạo tổn thương giả bằng hợp chất hoá học thay vì sử dụng phương pháp tạo tổn thương vât lý bằng phương pháp lăn kim hay laser để kích thích da tái tạo.

Tuy nhiên, khả năng điều trị của peptides còn phụ thuộc và chức năng của mỗi loại, hiện nay phổ biến nhất có những loại sau:

  • Inhibitor peptide: là dạng peptide có trong các thành phần botox, và thuốc bôi có khả năng giúp da trở nên căng bóng và hạn chế các nếp nhăn
  • Signal peptide: loại peptide phổ biến có trong các sản phẩm chăm sóc da với công dụng kích thích tăng sinh collagen, elastin và các protein giúp da trở nên săn chắc.
  • Peptide Carrier: đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguyên tố vi lượng như magie, đồng cho làn da. Đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp da đàn hồi và săn chắc, làm giảm các dấu hiệu lão hóa da.
  • Enzyme Inhibitor peptide: có nguồn gốc từ protein trong gạo, đầu nành. Nó đóng vai trò ngăn chặn tăng sắc tố da, giữ lại nhiều collagen cho làn da căng bóng, sáng rạng ngời.

Phương pháp bổ sung peptide

Hiện nay phương pháp phổ biến nhất là sử dụng dưới dạng thoa dưới kết cấu của serum, kem dưỡng. Hiệu quả nhất, là sử dụng kết hợp với các thành phần chống oxy hoá khác như Vitamin C, vitamin E, Niacinimide.

Bạn có thể chọn cho mình một tinh chất chứa peptide để bổ sung cho cho các vùng da quanh mắt, hay khoé miệng để điều trị các nếp nhăn, các vùng da kém săn chắc, một cách rất hiệu quả.

Một số sản phẩm chứa peptides mà Aruba đang có ưu đãi và được nhiều khách hàng ưa thích đó là TOUN28 T7 peptides, và Swanicoco Fermentation Peptine Eye care cream dành cho vùng da quanh mắt và toàn mặt.

Sau tuổi 25, mỗi năm collagen sẽ giảm 1% nên hãy bổ sung các thành phần chống lão hoá ngay khi chúng ta còn trẻ các bạn nhé!

With love,

Aruba team,


Source: Alisha Racker, 2019 'Peptides: Why They’re Good for You and How to Get More of Them', Demstore.com


SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×