Giỏ hàng

PEEL DA HOÁ HỌC NÊN HAY KHÔNG?

Từ lâu việc loại bỏ tế bào chết để giúp da tăng sinh tế bào mới, luôn mịn màng và tươi trẻ đã khá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, vào những năm gần đây, cụm từ "Peel da", "thay da sinh học", "thay da hóa học", với rất nhiều sản phẩm được quảng cáo khiến phái đẹp cũng đau đầu để lựa chọn và trao gửi làn da cho một sản phẩm "thay da" thần thánh. 

Với phương châm, luôn tư vấn khách hàng những giải pháp lành tính, hiệu quả với công nghệ cao Aruba đã nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này. Dựa trên những nghiên cứu có cơ sở khoa học trên thế giới từ những chuyên gia da liễu và các viện nghiên cứu nổi tiếng, Aruba tóm tắt lại để chia sẻ "thay da hoá học là gì?" "có bao nhiêu loại?" "ưu điểm và nhược điểm của thay da hoá học".

Thứ nhất hãy cùng tìm hiểu "thế nào là thay da hoá học?"

Thay da hoá học, hay còn được hiểu là phương pháp dùng các hợp chất hoá học, có khả năng làm đứt gẫy các liên kết của các tế bào già, hoặc đi sâu vào bên trong để sữa chữa, tái tạo lại các cấu trúc tế bào, thúc đẩy quá trình bong đi của tế bào già và giúp các lớp tế bào non được hình thành nhanh hơn.

Phương pháp này khác với phương pháp vật lý thông thường như dùng lực hoặc các loại hoạt chất, hạt massage trên da và tác động để các lớp tế bào ngoài cùng bong đi.

Vậy hiện nay "có bao nhiêu loại tẩy tế bào hoá học"?

Hiện có 3 loại thay da hoá học với những ưu điểm, và nhược điểm như sau:

Loại thứ 1: hay còn gọi là loại thay da hoá học dạng nhẹ từ các hydroxyl acid như AHA (alpha hydroxyl acid) phổ biến như lactic acid, citric acid hay BHA (beta hydroxyl acid) hoạt động với cơ chế nhẹ nhàng nới lỏng các liên kết của lớp tế bào già của tầng biểu bì, và thúc đẩy chúng bong đi một cách tự nhiên.

Tác dụng: Giúp da đều màu, giảm các vết thâm sau mụn hoặc đốm đen, điều chỉnh lượng dầu tiết trên da, loại bỏ mụn ẩn, và mụn đầu đen. Sau thời gian sử dụng da sẽ mịn màng và sáng hơn.

Ưu điểm: của phương pháp này là ít gây dị ứng và lành tính với hầu hết các loại da. Đây cũng chính là nguyên lý trong mặt nạ nước dòng tái tạo và làm sáng màu Energy Yellow Citrus & Honey.
Điểm hạn chế: là sẽ mất thời gian lâu hơn và tác động chủ yếu trên lớp biểu bì, còn các loại nám chân sâu thì chưa điều trị triệt để được.

Loại thứ 2: là dùng tricholotoacetic hoặc glycolic acid tác động đến lớp sâu hơn của tầng biểu bì, thúc đẩy nhanh quá trình rụng đi của lớp tế bào già cỗi và giúp các tế bào non hình thành nhanh hơn.
Ưu điểm: của phương pháp này: cũng khá lành tính và có thể thực hiện ở nhà và có tác dụng nhanh hơn loại thứ 1
Nhược điểm: có thể gây dị ứng hoặc phá hỏng hàng rào bảo vệ nếu sử dụng chưa đúng liệu trình hoặc thành phần quá mạnh.

Loại thứ 3: là dùng phenol hoặc tricholoracetic acid, được điều chế từ acid acetic, là một loại thuốc cần kê đơn và dùng theo chỉ định của bác sĩ da liễu. Đây là phương pháp tác động đến tầng sâu hơn của da, và hỗ trợ tái tạo ra từ tần g trung bì.

Ưu điểm: loại bỏ được các hiện tượng da không đều màu do nhiễm sắc tố, như nám, tàn nhang...
Nhược điểm: không thể tự điều trị tại nhà, và có nguy cơ làm hỏng và khiến da tổn thương nặng nếu không dùng đúng cách, hoặc dùng sản phẩm kém chất lượng.

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp thay da hoá học:

  • Luôn thoa kem chống nắng và bảo vệ da dưới tác động của tia UV, vì lúc này lớp tế bào da non đang hình thành trên da nên rất dễ phản ứng và bị ảnh hưởng bởi môi trường.
  • Không sử dụng retinol hoặc các sản phẩm retinol hay Retin-A trong ít nhất 48h sau khi điều trị thay da hoá học
  • Tránh trà sát hoặc sử dụng nhiều biện pháp tẩy da, tẩy tế bào chết khi mới thực hiện thay da hoá học, cần lên lịch điều trị để tránh da trở nên nhạy cảm và tổn thương

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo với cụm từ peel da hoá học và thực hiện tại nhà; tuy nhiên, nếu không tìm đúng sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách, vô hình chúng ta sẽ huỷ hoại làn da của mình rất nặng nề.

Vì thế, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu sử dụng 1 hình thức, hoặc sản phẩm tẩy tế bào hoặc thay da nhé!

Chúc các bạn luôn xinh!

Aruba Clean Beauty


SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×