Giỏ hàng

LÀM ĐẸP VỚI HOA HỒNG



Hoa hồng không chỉ nổi tiếng với biểu tượng cho sự lãng mạn trong tình yêu mà còn được sử dụng như một liệu pháp để điều trị bệnh với sự xuất hiện hơn 35 triệu năm (theo như ghi chép được tìm thấy từ các nhà khảo cổ học)

Cùng khám phá về thành phần và tác dụng của hoa hồng trong ứng dụng làm đẹp; đặc biệt, trong việc điều trị các vấn đề về da.

Loại hoa hồng nào được sử dụng phổ biến trong việc điều chế thành phần làm đẹp?

Tinh dầu hoa hồng được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất nước từ những cánh hoa hồng nguyên chất được hái tươi. Với hàng ngàn cánh hoa mới gom được 28gr tinh dầu, điều này lý giải vì sao tinh dầu hoa hồng nguyên chất có giá thành rất cao.

Có hàng trăm các loại hoa hồng khác nhau, nhưng những loại hoa dưới đây được sử dụng nhiều nhất trong việc điều chế các sản phẩm dưỡng da

  1. Hoa hồng Damask (Rosa Damascena), được coi là nữ hoàng của các loài hoa hồng, được chứng minh chứa các thành phần kháng khuẩn và chống oxy hoá rất tốt.
  2. Hoa hồng Centifollia (Rosa Centifollia) cũng là một trong những loại hoa hồng nổi tiếng chứa hàm lượng vitamin C và tannins rất cao có tác dụng điều hoà gốc tự do và chống lại các dấu liệu lão hoá.
  3. Nụ tầm xuân (Rose hip) tinh dầu từ hạt nụ tầm xuân có khả năng làm dịu da tổn thương, chữa lành da viêm mụn, và làm sáng đều màu da

Tác dụng

1. Chống lại các gốc tự do

Các gốc tự do là nguyên nhân gây mất liên kết cấu trúc, khiến da kém săn chắc và hình thành các nếp nhăn sâu khiến chúng ta già đi nhanh hơn. Tinh dầu hoa hồng và dầu hạt nụ tầm xuân chứa một hàm lượng chống oxyhoá cao, từ đó điều hoá các gốc tự do và khiến chúng ta trẻ đẹp hơn.

2. Tăng khả năng giữ nước của hàng rào bảo vệ

Việc thường xuyên làm sạch mặt bằng các sản phẩm chứa cồn khô hoặc chất tạo bọt (SSLs) sẽ khiến độ pH của hàng rào bảo vệ da mất cân bằng, từ đó gây ra hiện tượng thoát nước trên bề mặt da, lâu dần khiến da bị háo nước nên nhạy cảm hơn, dễ sinh mụn. Việc sử dụng toner chứa thành phần từ nước hoa hồng không những giúp cấp nước hoàn hảo cho làn da thiếu nước mà còn giúp cân bằng lại độ pH từ đó giúp da của bạn khoẻ và săn chắc hơn

3. Suối nguồn tươi trẻ cho da lão hoá

Sau tuổi 25, da của chúng ta sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa với sự sụt giảm số lượng và cấu trúc collagen của tầng trung bì, khiến da kém săn chắc, xuất hiện các nếp nhăn nơi khoé miệng, đuôi mắt… Thật may chiết xuất từ hoa hoa hồng và nụ tầm xuân chứa rất nhiều vitamin A và C, được biết đến là “thần dược” tái tạo cấu trúc tế bào và tái cấu trúc tầng collagen giúp da của chúng ta được mịn màng và sáng khoẻ.

4. Kháng viêm & điều trị mụn

Nguyên nhân cơ bản gây ra mụn là do việc tiết dầu nhiều khiến các lỗ chân lông bị bí tắc, kết hợp với vi khuẩn P acnes gây viêm, xưng và thậm chí là nhiễm trùng. Việc sử dụng kết hợp các sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng có thể là liệu pháp kháng viêm, giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lồng từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn. Thêm vào đó dầu từ hạt nụ tầm xuân chứa các acid béo và chống oxy hoá rất tốt giúp nhanh chóng làm lành vùng da tổn thương, và giảm thâm sau mụn rất hiệu quả.

Cách sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng

  1. Sử dụng như nước hoa hồng: giúp cân bằng độ pH, làm sạch bã nhờn và giúp thông thoáng lỗ chân lông
  2. Sử dụng dầu dưỡng ẩm: dầu dưỡng chiết xuất từ hoa hồng và hạt cây tầm xuân giúp dưỡng ẩm rất tốt, có bôi trực tiếp lên da sau bước dưỡng ẩm hoặc nhỏ trực tiếp vào kem dưỡng ẩm tạo mặt nạ ngủ khoá ẩm và tái tạo da trong lúc ngủ đem lại hiệu quả chống lão hoá rất tốt
  3. Sử dụng như liệu pháp tái tạo da tổn thương sau mụn: Kết hợp sử dụng vài giọt dầu dưỡng từ hạt nụ tầm xuân (Rosehip seed oil) lên vùng da sau mụn và thoa đều mỗi ngày sẽ giúp da nhanh hồi phục đồng thời mờ vết thâm, giúp làm sáng đều màu da và ngăn mụn một cách hiệu quả.

Nếu bạn chưa biết đến tác dụng kỳ diệu của loài hoa kiêu sa với hương thơm đắm say trong việc dưỡng da thì hãy bắt đầu tìm hiểu và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé, bạn sẽ rất ngạc nhiên với kết quả mà những đoá hồng đem lại.

Chúc bạn luôn xinh!

Aruba Clean Beauty 

 

SẢN PHẨM THAM KHẢO

0793778688
Facebook Instagram Top
Wishlist 0
Danh sách sản phẩm yêu thích ×